Quy tắc giao thông

Tất cả về biển báo "Đường dành cho xe đạp"

Giới thiệu về Biển báo Đường dành cho Xe đạp
Nội dung
  1. Nó có nghĩa là gì?
  2. Nó trông như thế nào?
  3. Bạn có thể gặp nhau ở đâu?
  4. Những quy tắc nào cần phải được tuân theo?
  5. Tốc độ và thứ tự chuyển động
  6. Ký vùng phủ sóng
  7. Hình phạt

Đi xe đạp không chỉ là một môn thể thao. Trong 10-15 năm qua, xe đạp đã trở thành một hình thức giao thông chính thức, cho phép bạn đi đến đầu kia của đô thị tắc nghẽn trong một giờ rưỡi. Vào những năm đó, khi những người đi xe đạp lần đầu tiên bắt đầu ra đường, và các quy định về giao thông đã được hình thành, nhằm đặc biệt vào đối tượng công dân này.

Người đi xe đạp cũng là người lái xe, nhưng không phải là một chiếc ô tô, mà là chiếc xe đạp của chính anh ta. Anh ta là một người đi đường chính thức. Đối với người đi xe đạp, có hàng chục biển cảnh báo, biển cấm và biển báo quy định trên các con đường, và trong số đó - biển báo "Đường dành cho xe đạp".

Nó có nghĩa là gì?

Biển báo này chỉ cho người điều khiển ô tô và mô tô, người đi bộ, rằng chúng đang băng qua hoặc đến điểm đầu (hoặc cuối) của con đường chu kỳ.

1. Khi băng qua đường dành cho xe máy, người điều khiển xe ô tô, xe mô tô giảm tốc độ. Nếu không nhìn thấy đường dành cho xe đạp (ví dụ: do cây cối, nhà cửa, hàng rào, v.v.), người lái xe phải giảm tốc độ hoặc giảm chuyển động của xe xuống tốc độ rất thấp. Khá thường xuyên có những người đi xe đạp lái ngay dưới bánh xe của những chiếc xe đang chạy qua.
  2. Người lái xe không có quyền đi trên phần đường dành cho xe đạp, ngay cả khi toàn bộ diện tích của con đường hoặc địa điểm được giao cho nó. Tốt hơn là anh ta nên đến ngã tư ô tô gần nhất và bỏ qua nơi này. Nhưng theo thống kê, có hàng chục người vi phạm hàng ngày cho một con đường chu kỳ cụ thể.
  3. Người đi bộ cũng không được phép đi trên phần đường dành cho xe đạp nếu gần đó có vỉa hè.Nếu không có vỉa hè, anh ta phải kiểm soát tình hình bằng cách liều mình đạp xe hoặc sang đường. Tuy nhiên, hàng trăm người đi bộ, đi qua bên cạnh con đường dành cho xe đạp, đi dọc theo nó mỗi ngày, dường như lấy biển báo "Đường dành cho xe đạp" để trang trí cho con đường.

Vì thế, cần có đường dành cho vòng quay để giảm thiểu tai nạn khi đạp xe. Nó cũng là sự đảm bảo an toàn cho người đi bộ và người điều khiển ô tô. Ở nhiều thành phố của Nga, đặc biệt là ở những thành phố nhỏ, hoàn toàn không có đường dành cho xe đạp. Ở các thành phố Châu Âu, đường dành cho xe đạp phải đi qua bên cạnh mọi đường cao tốc, đường phố hoặc đại lộ. - Số lượng người dân sử dụng xe đạp để giải quyết các công việc hàng ngày nhiều hơn chúng ta vài lần.

Những người đi xe đạp Nga buộc phải mạo hiểm tính mạng của họ bằng cách liên tục lái xe lên và băng qua các đại lộ. An toàn của họ một phần được đảm bảo bởi đèn giao thông. Với đèn xanh cho luồng của anh ấy, trong đó một người đi xe đạp đang di chuyển, anh ta bắt đầu di chuyển cùng lúc với những người khác. Cùng với những người tham gia giao thông khác, anh ta dừng lại, nhận thấy rằng đèn đỏ sẽ bật (hoặc đã bật). Thông thường, người đi xe đạp tuân theo chỉ dẫn dành cho người lái xe, rẽ trái ở giao lộ với những người tham gia trên làn đường của mình. Và trong đó anh ta không đưa ra bất kỳ tín hiệu nào rằng anh ta muốn rẽ vào đó. Và điều này đã được coi là vi phạm luật lệ giao thông.

Nó trông như thế nào?

Biển báo Đường dành cho Xe đạp là biểu tượng trên vòng tròn màu xanh của hình bóng một chiếc xe đạp màu trắng (hình chiếu bên). Hình tròn được phác thảo bằng một đường trắng xung quanh hình tròn. Hình ảnh tương tự, nhưng bị gạch ngang bằng một đường màu đỏ, có nghĩa là "cuối đường dẫn chu kỳ".

Có những dấu hiệu khác:

1. "Chuyển động của người đi xe đạp và người đi bộ" - một biển cảnh báo dùng làm chỉ dẫn cho những người và các nhóm giao thông đường bộ khác mà chỉ họ mới có thể di chuyển đến đây. Cùng nhau lái xe yêu cầu người đi bộ và người đi xe đạp phải nhường đường cho nhau.
  2. "Sự di chuyển của người đi xe đạp bị cấm" - có nghĩa là người đi xe đạp không thể đi qua đây, vì nó cản trở giao thông thường xuyên và đang hoạt động. Đường này hoặc đường có thể có nhiều đường vào. Đi xe đạp ở đây có thể gây ra tai nạn lớn.
  3. "Băng qua đường dành cho xe đạp" - thông báo về mức độ ưu tiên của xe.

Những biển báo này đôi khi cho biết thời gian trong ngày được phép đi xe đạp trên một con đường cụ thể.

Trong những năm gần đây, đèn tín hiệu giao thông cũng đã được chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu của người đi xe đạp. Đối với người đi xe đạp, lỗ nhòm màu xanh lá cây hoặc ba màu thứ tư được đặt, trên kính sẽ dán một lớp giấy nến có hình ảnh biển báo xe đạp. Trong trường hợp này, đèn giao thông được bổ sung một bộ vi điều khiển riêng để điều khiển màu phát sáng của lỗ nhìn trộm này, hoặc chúng được làm lại để làm việc trực tiếp với nó.

Bạn có thể gặp nhau ở đâu?

Biển báo "Đường dành cho xe đạp" đã được lắp đặt:

• ở bên phải của làn đường dành riêng được phân định bằng đường và vỉa hè bằng lề đường hoặc bãi cỏ;
  • ngay sau mỗi giao lộ với đường - khi đường vòng không kết thúc sau đường đó;
  • gần vùng đệm của đường hoặc phía bên kia chỗ đậu xe, nơi có phần đường dành cho người đi bộ và xe đạp;
  • trên các đường phố cấm xe cộ qua lại;
  • trên các bờ kè có lối đi thích hợp cho việc đi xe đạp;
  • trong khu vực đường phố hẹp và trên cầu, nơi giao thông cho người đi xe đạp;

Ba tùy chọn cuối cùng ít được sử dụng khi có chướng ngại vật dưới dạng:

• đám đông người đi bộ nhốn nháo qua lại;
  • không tuân thủ tốc độ giới hạn cho phép đi xe đạp (gần nhà - tối đa 20 km / h, trên đường dành cho xe đạp - lên đến 30);
  • Khu vực này bị thu hẹp mạnh, dẫn đến va chạm thường xuyên giữa người đi xe đạp với nhau (có phương tiện đang lưu thông) và người đi bộ.

Làn đường phải được đánh dấu điểm đánh dấu thích hợp. Bản thân dấu hiệu (và dấu hiệu) thường được tìm thấy trong các công viên và quảng trường.Tại các đại du lịch, một con đường đạp xe thường xuyên diễn ra ở khu vực trung tâm của thành phố, điều này tạo sự thoải mái cho tất cả những người tham gia giao thông. Thường thì nó là một chiều - hướng di chuyển dọc theo nó trùng với làn đường giao thông lân cận.

Chính quyền một số nước châu Âu đã quy định đèn tín hiệu giao thông riêng biệt, từ đó tạo ra cơ sở hạ tầng cho người đi xe đạp, tương tự như ô tô.

Ở Nga, hiện tượng này vẫn chưa bén rễ.

Đó là một dấu hiệu tốt nếu đường dành cho xe đạp được ngăn cách với đường xe chạy bằng tay vịn, sàn bê tông cốt thép hoặc hàng rào, có các mép tiếp cận nhẵn với đường và là hai làn xe. Hướng chuyển động của các làn đường cũng phải được đánh dấu. Các lối ra vào đường phải được bố trí để ô tô khó đi vào đường vòng.

Ở Na Uy và Thụy Điển, đường dành cho xe đạp thường được nối với vỉa hè. Nếu không có các dấu hiệu và giấy nến "xe đạp", bạn sẽ không chú ý đến đường dành cho xe đạp.

Những quy tắc nào cần phải được tuân theo?

Nếu bạn nghĩ rằng, đã lên xe đạp, bạn sẽ vô danh tiểu tốt, không thể kiểm soát, tùy tiện ra khỏi lối đi và di chuyển quanh những nơi tụ tập đông người, nghỉ ngơi mà không tôn trọng quyền lợi của người khác thì hãy vứt ngay những suy nghĩ này ra khỏi đầu bạn. .

Tốc độ và thứ tự chuyển động

Khi đã đi xe đạp, người đi xe đạp giả định cần phải thực hiện các hành động sau trong các tình huống yêu cầu:

• khi quay sang trái, anh ta nâng cánh tay cong ở khuỷu tay - và chỉ về hướng đó, tương tự - để quay sang phải;
  • khi phanh khi đi vào đường vòng từ đường chung, anh ta nâng một tay lên;
  • khi đi vào đường dành cho xe đạp từ đường dành cho mục đích chung mà không cần phải giảm tốc độ, anh ta chỉ ra hướng mà anh ta sẽ di chuyển bằng một bàn tay dang rộng;
  • người đi xe đạp chỉ được đi qua đường ở giao lộ khi có ô tô nhường đường;
  • nếu cần sang đường, người đi xe đạp giảm tốc độ và cho ô tô vượt rồi đi tiếp;
  • nếu lối đi không sang đường mà kết thúc, và chỉ có vạch sang đường dành cho người đi bộ đi xa hơn, thì người đi xe đạp phải xuống xe đạp và đi bộ sang đường;
  • Nếu người đi xe đạp chuyển động bằng xe đạp điện (hoặc xe đạp chuyển sang động cơ xăng) thì tốc độ của anh ta bị giới hạn ở 60 km / h, còn đối với người lái xe ô tô, trong các khu vực lân cận, công viên và quảng trường, anh ta không nên đi với tốc độ vượt quá 20 km / h;
  • trẻ em dưới 14 tuổi không có quyền độc lập lái xe trên đường công cộng;
  • người đi xe đạp có thể đi sau dải (vai) liên tục của đường đua hoặc đại lộ, di chuyển theo nhóm 10 người;
  • được phép chở hàng trên thùng xe mà không cản trở việc điều khiển xe đạp;
  • người đi xe đạp chở trẻ em dưới 7 tuổi được đi trong khu vực dành cho người đi bộ;
  • Người đi xe đạp phải giảm tốc độ mạnh nếu xe phía trước rẽ sang phải, điều này được thể hiện qua việc người điều khiển xe bật đèn xi nhan bên phải - bất cứ nơi nào anh ta rẽ;
  • đã lái xe đến hết phần đường dành cho xe đạp và vấp phải biển báo thích hợp, người đi xe đạp phải xuống xe và đánh lái, giữ tay lái;
  • nếu vẫn còn đường dành cho xe đạp gần đường cao tốc hoặc đường của phố (đại lộ) thì người đi xe đạp không có quyền tham gia giao thông chung;
  • Cần bật đèn đỏ phía sau và đèn trắng phía trước khi trời tối, sương mù và khi lái xe qua đường hầm;
  • không được kéo xe đạp bằng bất kỳ phương tiện nào, trừ trường hợp điều khiển xe đạp kéo có đèn đỏ.

Trong trường hợp không có đường dành cho xe đạp hai làn, người đi xe đạp đang tới có thể khó di chuyển.

Mặc dù người đi xe đạp phải cho xe ô tô vượt khi băng qua đường, nhưng trên thực tế, người lái xe có nhiều khả năng để người đi xe đạp vượt. Điều này là do thực tế là những người đi xe đạp đơn lẻ gặp nhau thường xuyên hơn những người đi xe đạp theo nhóm.Nhiều người trong số họ có thể không biết luật giao thông cho đến khi họ ngồi sau tay lái ô tô. Đổi lại, người lái xe không cần tai nạn với tất cả các hậu quả: việc bỏ sót người đi xe đạp còn dễ hơn sửa xe và phải chịu trách nhiệm về những hậu quả khác của tai nạn trước pháp luật.

Ký vùng phủ sóng

Hoạt động của biển báo bắt đầu ở đầu lối đi, gần nơi nó được lắp đặt và kết thúc khi lối đi gặp ngã rẽ hoặc giao lộ, hoặc biển báo "Kết thúc đường dành cho xe đạp".

Những thay đổi trong quy tắc giao thông dành cho người đi xe đạp

Các nhà chức trách đã không chỉ đưa ra các khái niệm riêng biệt cho những người có phương tiện là xe đạp, không phải ô tô. Các quy tắc giao thông sẽ có những thay đổi sau đây.

1. Số lượng lý do tại sao người đi xe đạp vẫn có quyền đi bên lề đường (vượt quá làn đường liên tục) sẽ tăng lên. Một số xe đạp, chẳng hạn như xe đạp đường trường hoặc xe đạp điện, có khả năng tăng tốc đến tốc độ 40 km / h trở lên.
  2. Tại nơi đường giao nhau không có đèn tín hiệu giao thông, người đi xe đạp phải nhường đường cho xe ô tô đang đi qua đường mà người đó đang đi hoặc rời khỏi khu vực địa phương của người điều khiển phương tiện.
  3. Ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, người đi xe đạp không được cản trở người đi bộ.

Tuy nhiên, người đi xe đạp không được đi vào làn đường liền kề. Điều này làm tăng khả năng bị ô tô đâm.

Hình phạt

Mặc dù mức phạt đối với người đi xe đạp ít hơn nhiều lần so với các hành vi vi phạm tương tự đối với người đi đường, cảnh sát giao thông có thể đưa ra mức phạt thích đáng đối với bất kỳ người đi xe đạp nào vi phạm quy tắc.

Nếu thanh tra cảnh sát giao thông vẫn bắt bạn đi xe đạp vì một hành vi vi phạm cụ thể - chẳng hạn như khi cản trở người đi bộ ở phần đường băng qua đường, họ có quyền phạt tiền trong trường hợp vi phạm nhiều lần.

Tuy nhiên, các hình phạt được áp dụng cho tất cả những người tham gia giao thông:

• đối với người điều khiển ô tô - lái xe trên đường dành cho xe đạp hoặc khu vực dành cho người đi bộ bị đe dọa với mức phạt 2.000 RUB;
    • người điều khiển ô tô đậu xe trên làn đường dành cho xe đạp hoặc phần đường dành cho người đi bộ bị phạt 2.500 rúp;
    • người đi bộ đi dọc theo đường dành cho người đi bộ hoặc dọc theo đường dành cho xe đạp - bị phạt với số tiền 1000 rúp;
    • người đi xe đạp thiếu trách nhiệm về luật lệ giao thông (ví dụ như phớt lờ biển báo cấm) bị phạt 800 rúp;
    • người đi xe đạp say rượu sẽ phải trả từ 1000 đến 1500 rúp. - tùy thuộc vào tình huống khẩn cấp.

Xem video dưới đây để biết dấu hiệu "Đường dẫn chu trình".